Instacart giảm định giá xuống 24 tỷ đô la
(CNN Business)Định giá của Instacart đã tăng gấp đôi lên 39 tỷ USD trong năm đầu tiên của cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng, được thúc đẩy bởi một cơn đại dịch đối với hoạt động kinh doanh giao hàng tạp hóa theo yêu cầu của nó. Bây giờ nó đang rơi trở lại trái đất.
Hôm thứ Năm, công ty khởi nghiệp tư nhân có tuổi đời hàng chục năm đã thông báo với 3.000 nhân viên công ty của mình rằng họ đang điều chỉnh định giá xuống 24 tỷ USD, với lý do điều kiện thị trường.
Người phát ngôn của Instacart cho biết trong một tuyên bố với CNN Business Friday rằng công ty "tự tin vào sức mạnh kinh doanh của chúng tôi, nhưng chúng tôi không tránh khỏi sự hỗn loạn của thị trường đã ảnh hưởng đến các công ty công nghệ hàng đầu cả nhà nước và tư nhân."
Instacart muốn giúp những người bán hàng tạp hóa bắt đầu cơn sốt giao hàng trong 15 phút
Instacart muốn giúp những người bán hàng tạp hóa bắt đầu cơn sốt giao hàng trong 15 phút
"Chúng tôi không thể kiểm soát thị trường, nhưng chúng tôi có thể kiểm soát cách chúng tôi phản ứng", người phát ngôn nói thêm, lưu ý rằng các nhân viên đã được thông báo về những thay đổi đối với vốn chủ sở hữu theo mức định giá mới. "Thị trường lên xuống thất thường, nhưng chúng tôi tập trung vào cơ hội lâu dài của Instacart để tạo sức mạnh cho tương lai của hàng tạp hóa với các đối tác của chúng tôi."
Instacart trích dẫn Shopify, Meta và DoorDash, có cổ phiếu của họ đều giảm đáng kể so với mức cao của họ trong năm qua. Một cách riêng biệt, công ty thừa nhận vào cuối tháng Hai rằng thị trường của họ đang ổn định sau một kỳ nghỉ lễ bận rộn do nhu cầu tăng cao bởi đại dịch. Công ty cho biết vào thời điểm đó, đơn đặt hàng năm ngoái đã tăng 30% so với năm trước và nhu cầu vẫn ở mức cao.
Tin tức được Bloomberg đưa tin lần đầu tiên xuất hiện cùng tuần khi Instacart công bố các dịch vụ mới cho các đối tác bán lẻ, bao gồm bước đột phá vào giao hàng trong 15 phút với sự hợp tác của một số cửa hàng tạp hóa, bắt đầu với Publix.
Instacart được nhiều người cho là đang nhắm đến một đợt IPO. Trong một cuộc phỏng vấn với CNN Business vào đầu tuần này, Giám đốc điều hành Instacart Fidji Simo từ chối bình luận về thời gian ra mắt thị trường công khai, nhưng nói: "Chúng tôi có kế hoạch trở thành một công ty đại chúng vào một thời điểm nào đó và tôi thực sự muốn đảm bảo rằng, như chúng tôi nghĩ về điều đó, chúng tôi thực sự thu hút các nhà đầu tư hiểu rõ tầm nhìn của công ty. "
Nhận xét
Đăng nhận xét