Nền kinh tế Nhật Bản tăng trưởng 2,2% trong quý 2 nhờ chi tiêu tiêu dùng phục hồi
TOKYO - Nền kinh tế Nhật Bản đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm 2,2% trong quý từ tháng 4 đến tháng 6, chính phủ cho biết hôm thứ Hai, khi chi tiêu của người tiêu dùng tăng trở lại với việc dỡ bỏ dần các biện pháp phòng ngừa đại dịch.
Sau khi đóng cửa biên giới với hầu hết khách du lịch trong suốt đại dịch, Nhật Bản đã từ từ bắt đầu mở cửa trở lại hoạt động du lịch, trong khi hoạt động kinh doanh ít nhiều đã trở lại bình thường sau khi các hạn chế tự nguyện khác nhau được nới lỏng.
Điều đó có nghĩa là các gia đình đang mạo hiểm ra ngoài và chi tiêu nhiều hơn, ngay cả khi tỷ lệ nhiễm coronavirus đã tăng lên cùng với sự lây lan của biến thể omicron của COVID-19.
Một ước tính sửa đổi đưa tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới đi ngang trong quý đầu tiên của năm, được nâng cấp so với mức giảm 0,5% trước đó. Kết quả quý trước thấp hơn dự báo tăng trưởng hàng năm 2,5%. Tính theo quý, nền kinh tế tăng trưởng 0,5%, vượt qua quy mô trước đại dịch nhưng yếu hơn một chút so với dự đoán của các nhà phân tích.
Jun Rong Yeap của IG cho biết: "Tuy nhiên, điều đó cho thấy nhu cầu bị dồn nén từ việc COVID-19 mở cửa trở lại có thể tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng phía trước," Jun Rong Yeap của IG cho biết trong một bài bình luận.
Sau khi đóng cửa biên giới với hầu hết khách du lịch trong suốt đại dịch, Nhật Bản đã từ từ bắt đầu mở cửa trở lại hoạt động du lịch, trong khi hoạt động kinh doanh ít nhiều đã trở lại bình thường sau khi các hạn chế tự nguyện khác nhau được nới lỏng.
Điều đó có nghĩa là các gia đình đang mạo hiểm ra ngoài và chi tiêu nhiều hơn, ngay cả khi tỷ lệ nhiễm coronavirus đã tăng lên cùng với sự lây lan của biến thể omicron của COVID-19.
Một ước tính sửa đổi đưa tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới đi ngang trong quý đầu tiên của năm, được nâng cấp so với mức giảm 0,5% trước đó. Kết quả quý trước thấp hơn dự báo tăng trưởng hàng năm 2,5%. Tính theo quý, nền kinh tế tăng trưởng 0,5%, vượt qua quy mô trước đại dịch nhưng yếu hơn một chút so với dự đoán của các nhà phân tích.
Jun Rong Yeap của IG cho biết: "Tuy nhiên, điều đó cho thấy nhu cầu bị dồn nén từ việc COVID-19 mở cửa trở lại có thể tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng phía trước," Jun Rong Yeap của IG cho biết trong một bài bình luận.
Nhận xét
Đăng nhận xét